Đi SaPa mùa nào đẹp nhất

05/03/2019
  • Phải nói thật rằng Sapa mùa nào cũng đẹp, nhưng mà đẹp đến đâu còn tùy thuộc cảm nhận của mỗi người. Đi sapa với ai, và đi sapa trong dịp gì nữa.

Nhưng nếu bạn đang muốn vi vu sapa mùa xuân này, thì lựa chọn thời điểm này là đẹp nhất đấy. Tay thợ săn ảnh cừ khôi Hữu trường - Tạp chí Hữu Nghị có chia sẻ với tôi rằng, anh chỉ thích bấm máy Sapa vào mùa xuân. Thời điểm mà ngay cả cây rau rừng, cây hà lan còn đọng nước cũng thấy đẹp lạ.

Nếu bạn định lên Sapa một chuyến vào mùa xuân, thì đừng đi một mình nhé. Sơn núi hữu tình phải có cạ cứng mới có nhiều thứ mà xôm với nhau.

sapa2

Nào thì sapa mùa này rét ngọt, đi một mình biết đút tay vào túi của ai, còn thêm nữa phải có người chụp ảnh cùng, có người hét lên cùng “đẹp quá mày ạ!” mới đúng gul của nó. Sương mù Sapa mùa này đặc trong, không nhớp nháp khó chịu do độ cao với mực nước biển vừa phải 1.600m, chính vì vậy sáng mà dậy sớm bạn có thể tha hồ hít thở khí hậu mát dịu của mùa xuân, nhưng đến trưa chắc chắn nắng dịu của hè lại khiến bạn có hứng thú bấm máy. Cứ ngửa mặt lên trời là hít căng không khí trong lành vào lồng ngực thế đủ năng lượng cho cả ngày rồi.

Những con đường quanh co, hơi dốc và thật nhiều món lạ bày bán dọc đường khiến bạn cứ tiến lên về phía trước, đến cuối buổi bạn sẽ phải tự khâm phục bản thân là chiến binh đi rừng không biết mệt. Sapa nhiều sức hút lạ lắm, nó khiến bạn đi nhiều hơn thở, bạn sẽ không thấy mệt, thấy dễ chịu và tự tiếc sao không xách mông khỏi văn phòng trước đó mà đi một chuyến sớm hơn. Tôi từng được chứng kiến cảnh lúa Sapa chín sớm cuối tháng 3, chưa hè, còn rét mà mấy vựa lúa bậc thang ngả vàng, thơm mùi lúa, ưng lắm.

sapa3

2016 là năm chúng tôi tận hưởng kỳ nghỉ Sapa cùng đồng đội, khi chuẩn bị cho hành trình leo Fan của mình, chúng tôi đã từng băng qua rừng đỗ quyên rực rỡ. Khi hỏi hướng dẫn viên – anh cũng là người của khách sạn PAO chúng tôi đang ở, anh cho biết, đây là rừng Hoàng Liên xứ xở hoa Đỗ quyên ở đất Việt này, ở sapa hoa đỗ quyên nở đậm, nhiều màu sắc khác nhau, đẹp mà nở nhiều không xuể… Những vạt rừng nơi hoa Đỗ quyên nở nhiều nhất lại chính là trải nghiệm trên không khi đi cáp treo. Tôi vốn sợ độ cao, nếu như đi cáp ở Bà Nà Hill khiến tôi say sẩm mặt mày thì rừng Đỗ quyên đỏ dưới tuyến cáp treo Sapa lại khiến tôi muốn đi mãi, chưa leo Fan xong là đòi xuống đi cáp treo lần nữa. Nếu muốn lưu giữ thêm vài kỉ niệm màu mè, hãy nhớ chụp hình với cụ Đỗ quyên 400 trăm năm tuổi dưới cột tháp kim loại đánh dấu mốc hơn 300m nhé! Có nhiều đồng chí trong team tôi còn check in quên cả lối về đấy!

Hành trình leo Fan kết thúc, chúng tôi quay trở về khách sạn, hơi tiếc vì phải rời rừng hoa đỗ quyên nhanh quá. Nhưng may là  tọa lạc khách sạn chúng tôi ở có bán kính tầm 3km, view khá thuận tiện để thăm thú các địa điểm khác như nhà thờ cổ, quảng trường, núi Hàm Rồng… nhưng từ đây cũng thấy được hồ Sapa và mấy em Đỗ quyên yêu kiều là điều tôi ưng ý nhất. Chuyến đi đó đúng tôi thấy mình được nằm giữa lòng Sapa, dễ chịu kinh khủng.

khach-san-paos-Sapa-leisure

Không biết bạn có yêu Sapa và định cắp balo lên đó lần tới không, nhưng nếu có và cần một thay thợ ảnh chụp free và một hướng dẫn du lịch tuyệt vời có thể tham khảo contact này nhé: facebook.com/tran.huutruong.35/  facebook.com/paoshotel/

Chúc bạn có kỳ nghỉ trọn vẹn và mang được được vài nét dịu dàng của Sapa mùa xuân về với thành phố bạn sống.